CÔNG TY CỔ PHẦN VĂN HÓA VÀ DU LỊCH KINH BẮC

Tin tức

Du lịch khuyến mãi

Gọi điện để được tư vấn

Tổng đài: 0222.3813.233

Mrs Yến: 0965 400 456

Ms Đinh Anh: 0365 400 456

Ms Nhung: 0962 900 456

Hoặc để lại số điện thoại Kinh Bắc Travel sẽ gọi lại cho quý khách

Mùa đông tráng lệ ở công viên quốc gia Mỹ

16:10 | 22/01/2024

Công viên quốc gia Yosemite nằm ở phía tây dãy Sierra Nevada, California, có diện tích hơn 3.000 km2. Năm 1984, UNESCO đã thêm vườn quốc gia này vào danh sách Di sản thế giới. Khoảng 95% diện tích vườn quốc gia Yosemite là khu vực hoang dã.

Tháng 1 là thời điểm nền nhiệt độ ở đây thường dưới 0 độ C, tuyết rơi nhiều. Thông thường, du khách có thể chạy xe đến tham quan nhưng vào mùa đông, một số khu vực bị đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung, sống tại TP HCM, đã đến đây vào đầu tháng 1, ấn tượng với Yosemite khi tất cả từ hẻm núi, vách đá, thác nước, đồng cỏ đến động vật hoang dã được bao phủ bởi băng tuyết trắng xóa, ngoạn mục và sống động.

Theo Cơ quan Công viên quốc gia Mỹ, Yosemite thu hút khoảng 4 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Vào mùa đông, nhà nguyện Yosemite nổi bật giữa không gian bao phủ bởi tuyết trắng. Nhà nguyện này là công trình kiến trúc lâu đời nhất ở thung lũng Yosemite, được thiết kế với phong cách "New England" - bởi kiến trúc sư Charles Geddes. Công trình có tuổi đời hơn 130 năm với sức chứa khoảng 250 người.

Phía sau cây phủ đầy tuyết trắng là Half Dome - một đỉnh núi nổi tiếng ở phía đông công viên quốc gia. Với độ cao hơn 2.600 m so với mực nước biển, Half Dome được xem là biểu tượng của Yosemite, luôn thu hút những du khách có sở thích đi bộ đường dài. Quãng đường lên đỉnh không đơn giản, kéo dài 10-12 giờ tính cả thời gian quay lại. Bộ phận kiểm lâm ở đây thường xuyên phải hỗ trợ các du khách gặp nạn. Lời khuyên cho những người muốn thử thách với Half Dome là cần quay lại ngay nếu không lên kịp đỉnh núi trước 15h30 và luôn đem theo đèn pin loại tốt.

Núi El Capitan cũng là một biểu tượng ở đây, cao khoảng 900 m so với mặt nền thung lũng Yosemite. Trang chủ của công viên quốc gia này giới thiệu El Capitan như "một nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia và người leo núi". Dù không quá cao, El Capitan vẫn được đánh giá là "thánh địa" nhiều người leo núi muốn chinh phục vì bề mặt dốc, nguy hiểm. Thời gian trung bình để chinh phục đỉnh của El Capitan vào khoảng 6 ngày. Năm 2018, Alex Honnold và Tommy Caldwell đã tạo ra kỷ lục với phương pháp leo núi tốc độ, qua đó rút ngắn thời gian chinh phục El Capitan xuống hơn 2 giờ. Tuy nhiên, vài ngày sau, công viên quốc gia này đã ghi nhận hai trường hợp tử vong khi ngã từ vách núi xuống. Cả hai nạn nhân đều là dân leo núi chuyên nghiệp và đang cố phá kỷ lục của Alex và Tommy.